Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 9
Tháng 05 : 99
Năm 2024 : 1.069
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

HƯỞNG ỨNG TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2021

Trường THCS Như Quỳnh cũng hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời với chủ đề “Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch Covid-19”.

ỞNG ỨNG TUẦN LỄ HỌC TẬP SUỐT ĐỜI NĂM 2021

 

Trong suốt chiều dài lịch sử hàng nghìn năm, người dân Việt Nam luôn khát khao việc học với một ý thức: học để làm người, học để có được những tri thức và năng lực hoạt động, đẩy mạnh sản xuất, học để thoát cảnh đói nghèo. Khát vọng đó đã tạo nên truyền thống hiếu học lâu đời của dân tộc. Truyền thống hiếu học đã được từng gia đình, từng dòng họ và toàn cộng đồng làng, xã gìn giữ và phát huy.

Trong thời đại ngày nay, khoa học kỹ thuật, thiết bị công nghệ số ngày càng phát triển, chúng ta có tri thức từ nhiều quốc gia, từ nhiều thời đại khác nhau chỉ sau vài cái click chuột. Các tài liệu, sách, giáo trình được chia sẻ miễn phí rất nhiều trên không gian mạng. Có rất nhiều diễn đàn được lập ra cho từng lĩnh vực, từng lứa tuổi và nghề nghiệp khác nhau. Đây thực sự là cơ hội lớn để cho mọi người cùng học tập trong một kho tàng tri thức mở của nhân loại. Với những người có quyết tâm và khát vọng hiểu biết, internet cung cấp cho họ cơ hội tự học và con đường để hướng tới thành công. Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi to lớn đó, internet và các thiết bị công nghệ số luôn tiềm ẩn những nguy cơ. Chúng ta cần biết sử dụng những lợi thế và hạn chế những nhược điểm từ internet và các thiết bị công nghệ số để có thể đạt thành quả tốt nhất trong học tập và làm việc.

Với mục đích tuyên truyền đến mọi người cần sử dụng thiết bị công nghệ số phù hợp để có thể đạt kết quả tốt nhất trong bối cảnh dịch Covid hiện nay; vào sáng ngày 1/10/2021, Ủy ban nhân dân huyện Văn Lâm đã tổ chức khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021 với chủ đề “Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch Covid-19”.

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2021 huyện Văn Lâm diễn ra từ ngày 1 đến hết ngày 7/10 với chủ đề “Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch Covid-19”, nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời; tăng cường trách nhiệm và huy động sự quan tâm, tham gia của các cấp chính quyền, các ngành, các tổ chức đoàn thể, lực lượng xã hội, tận dụng nền tảng công nghệ nhằm đa dạng hóa các kênh và công cụ học tập suốt đời, đáp ứng nhu cầu học tập của người dân trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Ngay tại buổi lễ, nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực đã được diễn ra.

Hội khuyến học huyện Văn Lâm phối hợp với Quỹ vì người nghèo huyện Văn Lâm đã trao quà cho 5 học sinh trường THCS Như Quỳnh nhằm động viên, hỗ trợ các em vượt lên khó khăn để vươn lên trong học tập.

Trường THCS Như Quỳnh cũng hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời với chủ đề “Chuyển đổi số và cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người trong bối cảnh đại dịch Covid-19”.

Các thầy cô giáo tuyên truyền tới các em học sinh thông qua tiết học trực tuyến. Qua đó, các em hiểu rõ hơn tầm quan trọng của việc học, vai trò của chuyển đổi số đáp ứng cơ hội học tập suốt đời cho mọi người khi thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội. Ứng dụng công nghệ số khi tổ chức hoạt động giảng dạy và học tập, hoạt động thư viện trong các cơ sở giáo dục, tổ chức các lớp, các khóa học trực tuyến miễn phí..Các thầy cô giáo trường THCS Như Quỳnh đã lồng ghép giới thiệu nội dung bài học, sử dụng kho học liệu phù hợp với từng nhóm đối tượng người học thông qua các phần mềm trực tuyến; để thực hiện mục tiêu “Tạm dừng đến trường nhưng không dừng việc học”. Nếu như ngoài kia đội ngũ bác sĩ, y tế, quân đội, công an vẫn đang ngày đêm đương đầu trong cuộc chiến chống Covid- 19 thì mỗi thầy cô giáo sẽ mang trên mình sứ mệnh đưa tri thức đến với học sinh bằng tất cả sự nhiệt tâm của liều vacxin hai trong một đó là “trách nhiệm và tình thương”. Qua các hoạt động này, sẽ đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng tới các em học sinh, các tầng lớp nhân dân, giúp nâng cao nhận thức của người dân về vai trò của chuyển đổi số đối với việc học tập suốt đời: “Học để biết - Học để làm - học để chung sống - học để tự khẳng định mình” góp phần xây dựng xã hội học tập tốt đẹp.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Video Clip